Mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa đón Tết Nguyên Đán.

   Ngày Tết ai cũng muốn nhà mình gọn gàng, sạch sẽ để đón năm mới nhưng đồ đạc trong nhà quá nhiều khiến bạn tốn nhiều thời gian và mệt mỏi. Không biết nên dọn dẹp ở phòng nào trước. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn dọn dẹp nhà cửa nhanh hơn.


Tổng hợp những mẹo vặt giúp bạn dọn dẹp nhà cửa nhanh, sạch.


1. Lên kế hoạch.

Hãy bắt đầu dọn dẹp nhà cửa đón năm mới với tâm trạng vui vẻ, hào hứng, như vậy công việc làm mới căn nhà của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng đừng nên vội vã bắt tay vào công việc khi chưa vạch ra một kế hoạch hoàn hảo. Ví như bạn nghĩ rằng phòng khách cần phải được dọn sạch đầu tiên, sau đó sẽ đến phòng bếp, phòng ngủ, cuối cùng là phòng tắm… 
Ngoài ra bạn cũng nên đặt ra mức thời gian khi dọn dẹp, như dự định phòng khách sẽ được làm mới trong 2 giờ, bếp sẽ là 3 giờ…Cách này sẽ có tác dụng giúp kế hoạch của bạn không bị đổ bể, tránh tình trạng sử dụng quá ít thời gian cho phòng này nhưng lại tiêu xài quá nhiều thời gian cho phòng khác.

2. Loại bỏ những đồ đạc không dùng đến nữa.

Những đồ dùng không cần thiết như một chiếc tivi đã hỏng, một chiếc đài quá cũ mà đã có cái khác để thay thế... thì tốt nhất bạn nên “thanh lý" chúng hoặc cất chúng vào trong kho để đồ. Chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng cũng sẽ bị thu hẹp lại rất nhiều.

- Lau salon vải: Đối với salon bọc vải hoặc nhung, bạn có thể pha loãng cồn rồi dùng bàn chải chải một lượt, sau đó dùng máy sấy sấy khô. Nếu trên bề mặt salon có vết bẩn do nước hoa quả, bạn có thể pha một thìa sôđa với nước sạch để lau, vết bẩn có thể giảm phần nào.

- Lau chùi vỏ tủ lạnh: Vỏ tủ lạnh lâu ngày thường có các vết bẩn, bạn có thể dùng một miếng vải mềm và thêm một chút kem đánh răng để lau chùi.

- Lau chùi đồ gỗ: Lấy một giẻ sạch chấm vào sữa tươi rồi dùng lau chùi các đồ gia dụng bằng gỗ, sau đó dùng nước lau sạch một lần nữa.

- Lau bàn bếp: Cắt củ cải thành lát phối hợp với nước để lau rửa bàn bếp. Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột hoặc cà rốt để thay thế củ cải trắng trong việc này.

- Làm sạch thảm: Các gia đình có con nhỏ thường hay đánh đổ thức ăn lỏng trên mặt thảm. Bạn hãy dùng khăn hoặc vải khô, sạch để hút chất lỏng, sau đó rắc muối ăn lên trên để hút hết các vết bẩn, rồi dùng máy hút bụi để hút hết muối ăn. Cuối cùng, dùng bàn chải chải lại một lượt cho thảm phẳng phiu.

- Trừ vết bẩn kẹo cao su: Kẹo cao su dính vào thảm rất khó lấy ra, bạn dùng túi nilông bọc một ít đá lạnh đặt lên phía trên, khoảng 30 phút sau, khi kẹo đã cứng lại, bạn dùng tay hoặc bàn chải gỡ nhẹ bã kẹo.

0 comments:

Post a Comment