Phụ nữ khó mang thai khi ngồi nhiều máy điều hòa.

   Theo một số nghiên cứu của một số các chuyên gia sức khỏe đã nghiên cứu phụ nữ ngồi nhiều điều hòa khó mang thai, thậm chí còn gây vô sinh.

   Để chứng minh cho những kết luận của mình, các bác sĩ của bệnh viện Bắc Kinh đã tiến hành khảo sát trên khoảng 100 phụ nữ và họ nhận thấy rằng, những cô gái thường hay mặc váy và có thời gian ngồi trong phòng điều hòa nhiều sẽ mắc chứng đau khớp và có chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn cao hơn hẳn những cô gái khác. Nguyên nhân là do tử cung bị không khí lạnh điều hòa ngấm vào chức năng hoạt động bị suy giảm. Đặc biệt đối với chị em công sở mặc váy, díp nhiều thì nguy cơ dính bệnh càng cao hơn. Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng của người phụ nữ, đã có nhiều chị em văn phòng đi khám phụ khoa phát hiện ra mình bị viêm nhiễm vùng kín trong khi suốt ngày làm việc ở văn phòng, không tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm nhiều.



   Thực tế thì chính môi trường làm việc trong văn phòng có bật điều hòa thường xuyên, chế độ ngồi kéo dài, kèm theo đó là sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm đột ngột lại chính là nhân tố gây viêm nhiễm. Sự thay đổi đột ngột đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vùng kín gây nên các bệnh phụ khoa. Vùng kín sẽ bị hăm bí, dễ bị lạnh khi đó độ pH ở âm đạo mất cân bằng. Do đó chị em cần giữ ấm cơ thể, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp để cân bằng trở lại độ pH, bảo vệ âm đạo tốt hơn, không cho vi khuẩn có cơ hội thâm nhập từ đó bảo đảm sức khỏe sinh sản tốt hơn.  Đối với những phụ nữ đang mang thai, các chuyên gia cũng khuyên không nên uống đồ uống quá lạnh. Thay vào đó, hãy uống nước ấm và ngồi trong phòng có không khí lưu thông. Nếu nóng quá, bạn có thể mở điều hòa. Tuy nhiên, không nên ngồi quá lâu ở nhiệt độ quá thấp.